กระทรวงสาธารณสุขปาเลสไตน์รายงานว่า ผลพวงจากสงครามระหว่างอิสราเอลกับฮามาสตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้มีประชากรเด็กเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4,008 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตโดยรวมพุ่งแตะ 9,770 ราย

ขณะที่เมื่อบ่ายวานนี้ (5 พ.ย.) การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลได้โจมตีบ้านหลายหลังใกล้โรงเรียนแห่งหนึ่งในค่ายผู้ลี้ภัยบูเรจิในฉนวนกาซาตอนกลาง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ค่ายนี้เป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนประมาณ 46,000 คน และสัปดาห์ที่แล้วก็เพิ่งถูกโจมตีเช่นกัน

เรือดำน้ำชั้น Ohio ของสหรัฐฯ โผล่คลองสุเอซ ท่ามกลางสงครามอิสราเอล-ฮามาส

อิสราเอลตัดขาดฉนวนกาซา แบ่งเป็น 2 ส่วน เตรียมถล่มฮามาสในกาซาเหนือ

รมว.กลาโหมอิสราเอล ย้ำเป้าหมายสังหารผู้นำฮามาสในกาซา

นี่นับเป็นค่ายผู้ลี้ภัยแห่งที่ 3 ที่ถูกโจมตีทางอากาศในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้มีชาวปาเลสไตน์มากกว่า 50 คนถูกสังหารในการโจมตีค่ายผู้ลี้ภัยอัล-มากาซีและจาบาเลียในฉนวนกาซา

อาราฟัต อาบู มาไชยา ชาวค่ายอัล-มากาซีกล่าวว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลทำลายบ้านหลายหลัง ซึ่งเป็นที่หลบภัยของผู้คนที่ถูกบังคับให้ออกจากส่วนอื่น ๆ ของฉนวนกาซา

“มันเป็นการสังหารหมู่อย่างแท้จริง ทุกคนที่นี่เป็นคนรักสันติ ผมขอท้าใครก็ตามที่บอกว่ามีนักสู้อยู่ที่นี่” มาไชยากล่าว

ด้าน ซาอีด อัล-เนจมา วัย 53 ปี เล่าว่า เขากำลังหลับอยู่กับครอบครัวเมื่อเกิดระเบิดขึ้นในบริเวณใกล้เคียง “ทั้งคืน ผมและคนอื่น ๆ พยายามเก็บกู้ศพจากซากปรักหักพัง ในนั้นมีเด็ก ๆ ด้วย ซึ่งอยู่ในสภาพที่ถูกแยกเป็นชิ้นๆ ถูกฉีกเนื้อเป็นชิ้น ๆ”

เครื่องบินของอิสราเอลทิ้งใบปลิวอีกครั้ง เรียกร้องให้ผู้คนมุ่งหน้าไปทางใต้ของฉนวนกาซา เพราะอิสราเอลจะเน้นการโจมตีพื้นที่ทางตอนเหนือ ซึ่งเชื่อว่าเป็นฐานที่มั่นและแหล่งกบดานของกลุ่มฮามาส

ข้อมูลขององค์การสหประชาชาติระบุว่า ปัจจุบันมีผู้พลัดถิ่นในฉนวนกาซากว่า 1.5 ล้านคน จากจำนวนประชากร 2.3 ล้านคนคำพูดจาก สล็อต888

ในขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู ปฏิเสธความคิดที่จะยุติการโจมตี “จะไม่มีการหยุดยิงหากไม่ส่งตัวประกันกลับมา เราพูดสิ่งนี้กับทั้งศัตรูและมิตรสหายของเรา เราจะดำเนินต่อไปจนกว่าเราจะเอาชนะพวกเขาได้”

เรียบเรียงจาก Al Jazeera

ภาพจาก MAHMUD HAMS / AFP

"เศรษฐา" สั่ง "ปานปรีย์" ศึกษาความเหมาะสม ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

เรอัล มาดริด แถลงการณ์โต้ข่าวลือดีล "เอ็มบัปเป้"

“ต้องเต” หวังรัฐจริงจังผลักดันภาพยนตร์ไทย รองเลขาฯ นายกแจง ไม่คิดเคลมความสำเร็จ “สัปเหร่อ”

By admin