ออมสิน ตั้ง เงินดีดี นอนแบงก์รัฐสู้หนี้นอกระบบ หั่นดอก 3-5%

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังธนาคารเตรียมออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนตามนโยบายกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมกับมีการเปิดตัวบริษัทนอนแบงก์ ภายในไตรมาส4เพื่อเข้าแข่งขันลดดอกเบี้ยในตลาดสินเชื่อไม่มีหลักปร…

เผยยอดจองทะเบียนรถยนต์ผ่านเน็ตพื้นที่กรุงเทพฯ 1 มิ.ย.-20 ก.ย.66 กว่า 54,682 คัน

นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) และโฆษก ขบ. เปิดเผยว่า หลังจาก ขบ. ได้พัฒนาระบบการจองหมายเลขทะเบียนรถยนต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ https://reserve.dlt.go.th/reserve/ โดยเปิดระบบให้มีการยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน ThaID ก่อนจองหมายเลขทะเบียนรถ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 66 เพื่อให้เป็นไปตาม…

เช็ก! อัตราไปรษณียากรใหม่ ‘ปณท’แบกต้นทุนไม่ไหวจำต้องขึ้น

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงกำหนดอัตราไปรษณียากรและค่าธรรมเนียมอื่น พ.ศคำพูดจาก ทดลองเล่นสล็อตทุกค่ายไม่ต้องสมัคร. …. ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดศ.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้ว…

เฮ! รฟท.เตรียมซ่อมบันไดเลื่อน-ลิฟต์ ‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ หลังใช้งานไม่ได้มานาน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. Drama-addict ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นถนนวิภาวดี โดยระบุว่า ลูกเพจฝากมาครับ จ่ารบกวนหน่อยค่ะ สถานีดอนเมือง ของรถไฟสายสีแดง ที่เชื่อมไปสนามบินดอนเมือง ทั้งลิฟต์ ทั้งบันไดเลื่อนปิดใช้งานมาสองสามเดือนแล้ว คนท้อง คนแก่ เดินขึ้นลงบันได เหนื่อย…

ไทยประกันชีวิต เคาะเปิดจองหุ้นไอพีโอ 16 บ. วันที่ 29 มิ.ย.-6 ก.ค.65

นายไชย ไชยวรรณ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ “TLI” เดินหน้าแผนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนรวมไม่เกิน 2,316.7 ล้านหุ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้ร่วมเป็นเจ้าของและเติบโตอย่างม…

ได้พื้นที่สาธารณะแล้ว 30% กลาง ก.ย. เริ่มสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม แจ้งว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ส่งมอบพื้นที่สาธารณะชุดที่สอง ซึ่งเป็นพื้นที่ของกรมทางหลวง (ทล.) ให้กับบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับจ้างสัญญาที่ 5 งานก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งและสถานียกระดับ ช่วงดาวคะนอง-ครุใน อา…

ไทยขนเครื่องจักรทันสมัยจัดงานอินเตอร์แมคครบที่สุดในอาเซียน

นายเมธาวัจน์ เศรษฐจินดาเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ-ประเทศไทย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ค. 66 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ เตรียมจัดงานอินเตอร์แมค 2023 เพื่อโชว์ศักยภาพทัพเทคโนโลยี ชีท เมทัล-โซลูชัน งานโลหะแผ่นที่ทันสมัยที่สุ…

‘ขุนค้อน’ จับติ้วชนทีมลีกไซปรัสรอบ 16 ทีมคอนเฟอเรนซ์ลีก

ผลการจับสลากประกบคู่ ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า ในเมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า “ขุนค้อน” เวสต์แฮม…

“คุณานันท์” ทุบอินเดีย ผงาดชิงชายเดี่ยวหวดเยาวชนไอทีเอฟ

ศึกเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รอบไฟนอลส์ รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2022, ไฟนอลส์” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่…